750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Đào tạo và cung cấp kiến thức về nghề pha chế

Dạy học pha chế cấp tốc bạn có thể học được cách pha chế thức uống bổ dưỡng. Nếu bạn đang tìm một nơi học pha chế chuyên nghiệp và nhanh nhất thì hãy đến với chúng tôi Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các khái niệm về những nguyên liệu hoặc tên gọi trong ngành pha chế cách pha chế các loại thức uống

Các Loại Rượu Whisky Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Whisky là một trong những rượu nổi tiếng được nhiều người biết đến. Có những loại whisky hảo hạng được cất giữ qua hàng chục năm qua phương pháp bảo quản hương vị cực kỳ đặc biệt. Thông tin chia sẻ dưới đây là các loại rượu Whisky nổi tiếng nhất thế giới, mời bạn cùng tham khảo..

Rượu Whisky là gì?

Rượu được sản xuất từ nhiều loại ngũ cốc, có nồng độ cồn từ 40%-50%, sau đó được lưu trữ trong thùng gỗ nhiều năm nhằm tạo ra hương vị đặc trưng của từng loại rượu. Đối với loại rượu này, có thể kết hợp dùng với đá hoặc không cần đá uống vẫn ngon.

Whisky lần đầu tiên ra đời vào năm 1736, được xuất phát từ từ “usisge beatha” trong tiếng Gaelic tại Scotland, hay từ từ “uisce beatha trong tiếng Gaelic tại Ireland, có ý nghĩa là “nước của cuộc sống”.

6 loại rượu Whisky nổi tiếng nhất thế giới

Dưới đây là các thông tin về sản xuất và giá trị của từng loại rượu nổi tiếng. Nếu bạn là người đam mê nghề pha chế thì không thể bỏ qua các loại rượu này. 

1. Macallan năm 1946 có giá trị $460.000

Whisky đặc biệt bởi cách làm từ mạch nha đốt trong than bùn(Ảnh: Internet)

Whisky thuộc dòng không pha trộn được đựng trong bình LaliqueCire Perdue và vào năm 2010 đã được bán trong một cuộc đấu giá từ thiện. Khi đó, Whisky được coi là loại rượu đặc biệt nhất bởi được làm từ mạch nha đốt trong than bùn. Trong thời điểm sản xuất chai rượu này giá trị của than bùn vô cùng đắt đỏ và khan hiếm do ảnh hưởng hậu quả của chiến tranh thế giới thứ 2 lúc bấy giờ, nên đây là loại Whisky khan hiếm vào thời bấy giờ được sản xuất.

2. Glenfiddich Janet Sheed Roberts Reserve năm 1955 có giá trị $94.000

Glenfiddich Janet Sheed Roberts Reserve có mùi hương lan tỏa của các loại hoa quả chính và vị ngọt nhẹ (Ảnh: Internet)

Glenfiddich thuộc dòng Whisky đã được cất giữ trong những năm 1955, đến khi người sáng lập ra dòng rượu này qua đời, lúc đó cháu gái ông ta đã quyết định tưởng nhớ người ông đã khuất bằng cách đóng 11 chai rượu Glenfiddich. Khi đó, có 4 chai đã được gia đình giữ lại, số còn lại được đem ra đấu giá. Đối với những người sành rượu, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền trị giá lên tới $94.000 để có được chai rượu này. Những người may mắn được sở hữu chai rượu này đều phải thốt lên lời thán phục, là một trong những loại rượu tuyệt hảo, bởi mùi hương lan tỏa của các loại hoa quả chính và vị ngọt nhẹ dịu nơi đầu lưỡi.

3. Mancallan năm 1926 có giá trị $75.000

Mancallan năm 1926 số lượng chai được đóng chỉ giới hạn tại con số 40(Ảnh: Internet)

Đây là loại rượu vang ngon và hiếm, được chưng cất từ năm 1926 và đóng chai duy nhất vào năm 1986. Đây cũng là loại rượu vang được cất giữ hàng chục năm trước khi được đóng chai, lúc đó số lượng chai được đóng chỉ giới hạn tại con số 40, thế nên đây là một loại rượu khan hiếm và được bán với giá trị 75.000$ một chai.

4. Highland Malt Scotch Matheson có giá trị từ $58.000-$94.000

Highland Malt Scotch Matheson có nhiều tên khác nhau, nhưng có điểm chung liên quan tới trang trại Dalmore(Ảnh: Internet)

Đây là loại rượu được pha chế từ 4 loại rượu của các cơ sở sản xuất khác nhau, được chưng cất trong các năm khác nhau theo một công thức bí mật và tỉ lệ nhất định. Tất cả được đóng trong 12 chai rượu, mỗi chai lại được đặt những cái tên khác nhau, nhưng có điểm chung liên quan tới trang trại Dalmore. Cho nên, giá trị của các chai rượu cũng khác nhau dao động từ $58.000-$94.000.

5. Glenfiddich năm 1937 có giá trị $20.000

Glenfiddich đến năm 2001, rượu bắt đầu được đóng với số lượng là 61 chai(Ảnh: Internet)

Glenfiddich được sản xuất vào năm 1937 tại nhà máy Scotland, sau thời gian cất giữ trong thùng gỗ, cho đến năm 2001 thì rượu bắt đầu được đóng với số lượng là 61 chai rượu. Đây là loại rượu có màu vàng nâu mật ong, hương vị phảng phất có mùi thơm của gỗ tuyết tùng cùng mùi đinh hương và mùi kẹo bơ. Đây là một trong những loại rượu khiến nhiều người sành sỏi không cưỡng lại được.

6. Dalmore 50 Year Old có giá trị $11.000

Dalmore 50 Year Old được sản xuất và săn lùng khắp trên thế giới(Ảnh: Internet)

Được coi là một trong những loại Whisky 50 năm ngon nhất từng được sản xuất và săn lùng khắp trên thế giới, loại rượu này được chưng cất vào những năm 1920, sau khoảng vài chục năm cho đến năm 1978 mới được đóng chai. Đặc điểm của dòng rượu này là có màu nâu óng mật ong, hương vị đậm mùi cam quýt và những mùi vị khác biệt khác tùy thuộc vào cảm nhận thưởng thức của mỗi người.

Gắn liền với rượu Whisky thì không thể thiếu rượu Rum nếu bạn là người ưa mạo hiểm hay là người mạnh mẽ và thích sống không tuân thủ một luật lệ nào (được liên tưởng đến những tên cướp biển chẳng hạn) thì các loại rượu rum sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu thêm về các thông tin cần thiết của những loại rượu Whisky được xem là nổi tiếng nhất thế giới. Rượu được lưu trữ rất nhiều năm, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của từng loại rượu Whisky.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post