750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Đào tạo và cung cấp kiến thức về nghề pha chế

Dạy học pha chế cấp tốc bạn có thể học được cách pha chế thức uống bổ dưỡng. Nếu bạn đang tìm một nơi học pha chế chuyên nghiệp và nhanh nhất thì hãy đến với chúng tôi Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các khái niệm về những nguyên liệu hoặc tên gọi trong ngành pha chế cách pha chế các loại thức uống

Rượu Rum Là Gì? Các Loại Cocktail Làm Từ Rượu Rum

Rượu Rum luôn được gắn liền với những câu chuyện về những người thích phiêu lưu, ưa mạo hiểm hay là người mạnh mẽ và thích sống không tuân thủ một luật lệ nào (được liên tưởng đến những tên cướp biển chẳng hạn). Vậy bạn biết về rượu Rum là gì và các thông tin về loại cocktail làm rượu Rum hay chưa? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn giải đáp các thông tin về rượu này nhé!

Rượu Rum là gì?

Các loại rượu Rum bạn có thể tìm hiểu thêm (Ảnh: Internet)

Rượu Rum là một đồ uống có chứa thành phần là cồn, được chưng cất từ mía với sản phẩm đường mật hoặc được trực tiếp làm từ mía trong qua trình lên men. Loại rượu này có xuất xứ từ vùng Trung và Nam Mĩ. 

Phần lớn mọi người hay cho rằng Rum được xuất phát từ vùng biển Caribbean, là nơi có vô số băng nhóm hải tặc đang cai quản tại đây vào thế kỉ 17. Do một phần tác động của phim ảnh, khi bộ phim cướp biển vùng Caribbean được công chiếu, hẳn trước mắt bạn có thể thấy hàng loạt chai rượu được xuất hiện xuyên suốt trong các đoạn phim được chiếu, ví dụ như bạn liên tục thấy Jack Sparrow với bình rượu Rum và câu nói cửa miệng: "Rum is gone".

Đơn giản là vì rượu Rum được chưng cất từ nguyên liệu chủ yếu là mía, mà ở một số vùng Địa Trung Hải thì thử hỏi tìm ở đâu ra được những cây mía này? Trước khi có cái tên rượu Rum, người ta gọi thứ chất lỏng có cồn này là "một món đồ uống ngọt gắt". Thời đó, với các công cụ thô sơ để làm ra loại rượu có vị ngọt nhưng lại cay nhẹ, khiến cho cơ thể trở nên ấm và hưng phấn hơn. Và có lẽ đó là lý do các hải tặc luôn phải đem theo loại rượu này trên tàu của mình mỗi khi ra khơi. Và không chỉ thế, đến ngay các thủy thủ cũng rất yêu thích loại rượu này. 

Cách uống rượu Rum

Đối với rượu Rum có 2 cách thưởng thức khác nhau: pha trộn và nguyên chất. Rượu có màu đậm thường được uống bằng từng ngụm để thưởng thức hết nguyên chất của nó, cách uống này với nồng độ khá mạnh. Trong khi rượu có nồng độ nhẹ hơn, thường có màu sáng và thường được pha chế thành cocktail.

Thưởng thức: bạn nên chọn những loại ly có thân và miệng rộng hay ly chân dài, miệng dạng hình ống khói. Điều này sẽ giúp làm nổi bật hương vị của Rum.

Trong lúc thưởng thức rượu bạn chỉ cần xoay nhẹ ly rượu là có thể cảm nhận được màu sắc, nếu rượu được ủ lâu năm thì có màu sắc đậm hơn. Khi ngửi rượu, bạn nên chú ý những loại rượu này có thể tỏ ra một hương thơm hấp dẫn. Còn đối với loại rượu mới chưng cất có thể nồng hắt vào mũi của bạn đấy. Tốt nhất bạn nên giữ ở phía trên miệng ly một chút, bạn có thể cảm nhận những hương vị khác nhau như hương vani, caramel, kẹo bơ,...

Hai loại cocktail được làm rượu Rum 

Với hương vị đặc trưng, cocktail là thức uống dành cho những người “sành”, trong lúc pha chế khi thì mạnh mẽ, khi thì êm dịu của rượu Rum với các hỗn hợp khác tạo thành món cocktail hoàn hảo không thể bỏ lỡ được.

1. Cocktail Daiquiri cổ điển

Cocktail Daiquiri cổ điển được pha chế từ rượu Rum trắng hương vị hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Đây là thức uống được đặc tên theo một bãi biển của Santiago, được phát hiện bởi một chiến sĩ quân đội giải phóng Cubacos tên Pagliuchi từ cuối năm 1800. Cocktail Daiquiri cổ điển được pha chế từ rượu Rum trắng, đường, chanh và đá bào. Loại cocktail này có công thức pha chế đơn giản nhưng vẫn mang lại hương vị hấp dẫn bất ngờ.

2. Cocktail Dark ‘N’ Stormy

Mọi người dễ dàng thưởng thức 1 ly cocktail Dark ‘N’ Stormy vào ngày hè tại nhà (Ảnh: Internet)

Dark ‘N’ Stormy là "thức uống truyền thống" của Bermuda. Thưởng thức một ly nước này là cách nhanh nhất để cảm nhận vùng nhiệt đới mát lạnh... ngay tại nhà. Bí quyết để pha ra được một ly Dark ‘N’ Stormy thượng hạng là pha rượu rum với bia gừng (ginger beer) thay cho rượu gừng (ginger ale), bởi bia gừng có hương vị nồng ấm và đậm đà mùi hơn.

Các thông tin trên của bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về rượu Rum là gì rồi đấy và hai cách pha chế cocktail từ loại rượu này. Hi vọng, từ những cách hướng dẫn trên giúp bạn sáng tạo ra những loại cocktail khác.

Với những Bartender chuyên nghiệp cần phải ghi nhớ những loại rượu này, nhưng các bạn đã biết cách phân biệt Bartender và Barista như thế nào chưa? Nếu chưa thì cùng theo dõi bài viết trước nhé. 

Chúc bạn thành công! 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post